วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Q&A: Hyukoh




ฮยอกโอคือใคร
?  

            1 ในกลุ่มอินดี้หน้าใหม่ที่มาแรงที่สุดในปี 2015 พวกเราจะได้ใกล้ชิดและค้นพบตัวตนที่พวกเขาซ่อนกันอยู่หลังจากงานเทศกาลดนตรีในช่วงซัมเมอร์นี้
            หลังจากเดบิวต์อัลบั้มเมื่อปลายปี
2014 พวกเขาได้มีส่วนร่วมกับงานเทศกาลดนตรีในครั้งแรก และกำลังจะกลายเป็นวงที่ปรากฏตัวมากที่สุดในงานเทศกาลดนตรีของปีนี้ ได้แก่งาน Seoul Jazz Festival ในเดือนพฤษภาคม งาน Rainbow Island ในเดือนมิถุนายน และงาน Ansan Valley Rock Festival ในเดือนกรกฎาคมนี้ สมาชิกประกอบไปด้วยนักร้องนำ โอฮยอก ผู้ที่ใช้ชื่อตัวเองในการตั้งวง, มือกีต้าร์ อิมฮยอนเจ, มือเบส อิมดงกอน และมือกลอง อีอินอู พวกเราได้นั่งลงกับฮยอกโอเพื่อพูดคุยเรื่องดนตรี

การเตรียมตัวสำหรับการแสดงโชว์เป็นยังไงบ้าง?
ฮยอนเจ:
เพลงที่ขึ้นแสดงนั้นมาจากอัลบั้มที่เราปล่อยเมื่อไม่นานมานี้ครับ
อินอู
:  พวกเราพยายามจะเสนอให้ดูสนุกมากที่สุดและสดใสเหมือนกันซิงเกิ้ลอัลบั้ม Panda Bear
โอฮยอก
: คงไม่ดีถ้าพวกเราดูเงอะๆงะๆ นั่นเป็นเป้าหมายที่พวกเราต้องเตรียมตัวกันอย่างหนักและทำการแสดงออกมาให้มันดี

ช่วยแนะนำอัลบั้มนี้ให้ฟังหน่อย
โอฮยอก
: อัลบั้มจะมีทั้งหมด 6 เพลง และเพลงไตเติ้ลคือเพลง Comes and Goes ซึ่งมาจากเกมเล่นซ่อนหาที่พวกเราเคยเล่นกันสมัยเด็กๆ

คอนเซปต์ของอัลบั้มนี้คืออะไร?
โอฮยอก:
มันไม่มีคอนเซปต์ที่แน่นอนครับ พวกเราไม่ได้กำหนดแนวทางว่าจะทำอัลบั้มแบบไหน พวกเราทำเพลงในเวลาที่อยู่ด้วยกันรวมถึงอัดเสียงด้วย มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันตลอดเวลาและอัลบั้มนี้ก็มีเพลงที่ถูกแต่งขึ้นในช่วงเวลาเหล่านั้นครับ

เหมือนคุณจะเพิ่งปล่อย EPแรกและซิงเกิ้ลอัลบั้มไปเอง ทำไมถึงปล่อย EPใหม่ออกมาเร็วล่ะ?
โอฮยอก:  
การตลาดของดนตรีเกาหลีค่อนข้างเร็วครับ หลังจากที่ผมปล่อยEPแรกไป พวกเรารู้สึกผิดหวังกันนิดหน่อย พวกเราทำงานเพลงมาทั้งปีแต่ไม่ได้การตอบรับที่ดีมากนัก ดังนั้นพวกเราเลยอยากที่จะทำ EP ต่อไปอีกครั้ง ถ้าพวกเรามีแหล่งสนับสนุนหรือพื้นฐานที่แข็งแรงสำหรับดนตรีของพวกเราต่อไปคงสามารถปล่อยอัลบั้มที่สมบูรณ์ได้มากกว่านี้

มีส่วนสำคัญอะไรบ้างที่คุณจะได้แสดงโชว์ในอัลบั้มนี้?
โอฮยอก: .จะมี 3 วิดีโอ 2 เอ็มวีแล้วก็อีก 1 วิดีโอที่เล่นดนตรีกันสดครับ และพวกเรายังได้ทำงานร่วมกับศิลปิน Nemonan ที่เราทำงานด้วยกันเมื่อ EPที่แล้ว มันเป็นซีรี่ส์โปรเจ็คของงานEPที่แล้วครับ พอมาEP นี้เราก็เลยยังคงทำกันต่อ ส่วนโปสเตอร์อัลบั้มที่เป็นภาพพิมพ์จะเริ่มวางขายแบบลิมิเต็ดครับ

ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยได้มั้ยว่าวงฮยอกโอต่างจากวงอื่นๆอย่างไร?
ฮยอนเจ
:
หลักๆแล้วพวกเราเป็นวงอินดี้ครับ แต่มีเสียงร้องทั้ง R&Bและโซล ทำให้เสียงเครื่องดนตรีอื่นๆดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น
โอฮยอก
: ดงกอนจะเป็นแนวร็อคหนักๆ ขณะที่ฮยอนเจจะเป็นแนวโซล และอินอูจะเป็นแนวฮิปฮอป ผมเองก็จะเล่นดนตรีแนวยูนิคได้ค่อนข้างดี ทำให้ดนตรีดูมีเสน่ห์จากการผสมผสานของพวกเราทั้งหมดครับ

บางคนบอกว่าดนตรีของฮยอกโอนั้นไม่มีสัญชาติ?
โอฮยอก:
ผมชอบนะ มันเป็นสิ่งสำคัญเลยที่พวกเรามีสีเป็นของตัวเอง แต่จะหาโทนหรืออารมณ์มันไม่ง่ายเลย ผมเคยอยู่จีนมา 20 ปี ตั้งแต่ครั้งแรกที่พวกเราตั้งวงกัน ทุกคนต่างไม่คุ้นเคยกับแนวของคนอื่นๆ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ถือว่าดนตรีของพวกเราเข้ากันดีแม้ว่าจะดูแตกต่างไปบ้างก็ตาม

คุณเคยออก mainstream TVและได้เปิดตัวในฐานะศิลปินที่กว้างขึ้นแถมยังจะได้ขึ้นแสดงในงานเทศกาลดนตรีใหญ่ๆด้วย คุณมีเป้าหมายอื่นอีกมั้ย?
โอฮยอก: พวกเรามีเยอะแยะเลยครับ
ดงกอน
: ถ้ามองกลับมาตอนนี้พวกเราเพิ่งจะเริ่มต้นกันเอง ดังนั้นผมอยากจะทำเพลงด้วยกันไปเรื่อยๆครับ
ฮยอนเจ
: ผมอยากไปต่างประเทศเพื่อร่วมงานเทศกาลดนตรีร็อค
อินอู
: ผมก็เหมือนกัน อยากรู้จักกับคนอื่นๆและได้ทำการแสดงงานต่างๆเช่น Coachella and Glastonbury Festival ด้วย

Source: Timeout.com
Thai Translation: Coquelicot68
**Please take out with full credits and link back to the original post**


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น