วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

TABLO’s Trust: Hyuk Oh & Nineteen-Year Old Genius for “Show Me”






           ใน Marry Hall ที่มหาวิทยาลัย Sogang ได้มีการจัดงานแถลงการณ์ “Now Playing,”  เมื่อเช้าวันที่ 30 กรกฏาคม ทาโบลได้พูดเกี่ยวกับข่าวลือที่ฮยอกโอได้คัดลอกผลงานศิลปินอื่น
          เขากล่าวว่า “ผมรู้จักพวกเขาผ่านทางดนตรีในฐานะแฟนเพลงครับ” “ตั้งแต่นั้นพวกเราก็ได้พบกัน และผมก็ได้ซึมซับความหลงใหลและทัศนคติทางด้านดนตรีและความฝันของพวกเขา แม้จะไม่ถึง
1 ปี แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่แสดงถึงความตั้งใจของพวกเขาที่จะทำการแสดงออกมาได้อย่างมีอิสระได้อย่างมีศักยภาพ”





            “Panda Bear” ที่ปล่อยออกมาในเดือนมกราคม กลายเป็นจุดสนใจเนื่องจากเริ่มมีการสงสัยว่าไปคัดลอกเพลง Golden Age ของ Beach Fossils  โดยมีวงศิลปินอเมริกันอินดี้ร็อคได้ทำการโพสต์เปรียบเทียบทั้งสองวิดีโอนี้ลงบนทวิตเตอร์ออฟฟิเชียลของพวกเขา หัวหน้าวงฮยอกโอได้นำภาพจากทวิตเตอร์ของ Beach Fossils โพสต์ลงบนอินสตาแกรมและเขียนข้อความว่า “ผมไม่ได้คัดลอกผลงาน ผมมีความภาคภูมิใจในดนตรีและจะไม่เขียนเพลงที่มีเจตนาไม่ดี การทำดนตรีเป็นส่วนหนึ่งของความฝันของผมและถ้าผมต้องการเป็นที่ยอมรับโดยการคัดลอกเพลงของคนอื่น ผมคงไม่เริ่มต้นแบบนั้นแน่ๆ” 



          ทาโบลยังต่ออีกว่า “ฮยอกโอเป็นศิลปินแรกในค่ายและพวกเราอยากจะสนับสนุนพวกเขาให้สามารถทำการแสดงออกมาได้ในสิ่งแวดล้อมดีๆ พวกเรากำลังจะค้นหาศิลปินโนเนมรายต่อไปและช่วยพวกเขาให้เป็นที่รู้จักในสาธารณะมากขึ้น” เขากล่าวเพิ่ม “มีวันหนึ่ง ผมไปเล่นกับฮารุที่สนามเด็กเล่น แล้วก็มีคนเข้ามาหาผมพร้อมกับโชว์เพลงของญาติเขาให้ผมดู ซึ่งผมได้รับเพลงผ่านทางอีเมล์และมันมหัศจรรย์มากๆ เพลงนี้เป็นของนักเรียนไฮสคูลอายุเพียง 19 ปี มีประสบการณ์เป็นนักดนตรีน้อยกว่า 1 ปีด้วยซ้ำ ศิลปินคนนี้ได้บอกว่าเขาเคยได้รับลายเซ็นจากพวกเราเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แล้วพวกเขายังบอกกับผมว่าอยากจะทำดนตรี ผมเองก็บอกเขาเลยว่าพวกเราคงได้พบกันอีกเมื่อพวกเขากลายเป็นนักดนตรีที่ยอดเยี่ยม และตอนนี้พวกเขากำลังจะเข้ามามีส่วนร่วมกับพวกเราจริงๆแล้ว”

ขอตัดส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องออกนะคะ
Source: YG LIFE 2015. 7. 30.
Thai Translation: Coquelicot68

**Please take out with full credits and link back to the original post**

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น